Trong thời buổi của Instagram và những lượt check-in, thiết kế nội thất quán café đẹp là vấn đề gần như bắt buộc. Đó là nguyên nhân tại sao những concept (chủ đề) của nhà hàng ăn uống chưa phải lúc nào cũng áp dụng được cho những quán café tâm trí của người mua khi ghé quán cafe khác với tâm lý của người khi ghé nhà hàng siêu thị.
Bạn cần nắm được suy nghĩ người tiêu dùng và phản ánh nó trong thiết kế thiết kế nội thất bên trong quán của bản thân. Dưới đây chính là chỉ dẫn tổng lực về sáng tạo độc đáo thiết kế nội thất quán cà phê nêu rõ toàn bộ những điều bạn nên biết.
1. Concept của quán
Điều quan trọng cần có trước lúc lên kế hoạch thiết kế nội thất bên trong quán cafe đó chính là sáng kiến như là loại hình quán cafe bạn mong muốn hướng đến giá cả loại cà phê các bạn sẽ Ship hàng bạn sẽ là mở một quán cafe kiểu “anh hàng xóm thân thiện”, một quán café phổ thông giá bình quân một quán cà phê gần trường đại học hay bạn muốn mở một quán cafe thượng hạng trên một tuyến phố sang chảnh Cho dù người tiêu dùng tiềm năng vẫn khá phong phú nhưng loại người mua ghé qua một quán café giá bình quân sẽ khác một chút ít khi đối chiếu với những người mua ghé thăm quán cafe hạng sang hơn thế nữa với sự thay đổi về giá, kỳ vọng của người mua cũng tiếp tục thay đổi.Để mang lại khoảng trống không gian tuyệt nhất, bạn hãy lấy cảm giác từ chính những gì mà bản thân ước muốn khi đến một quán cà phê. Hãy có 1 kế hoạch thiết kế trong đầu trước lúc thực sự thiết kế thiết kế quán của mình
2. Không khí của quán
Khi chúng ta đã quyết định được concept của quán, vấn đề cần chú ý quan tâm tiếp theo đó chính là bầu không khí. Bầu không khí sẽ dựa vào vào bốn yếu tố chính – màu sắc ánh nắng âm thanh và sau cùng là mùi hương tại quán. Mỗi vấn đề đều ảnh hưởng tác động không giống nhau đến suy nghĩ khách hàng của bạn.Một quán café có nội thất bên trong hoàn hảo là quán rất có khả năng tính được các hiệu quả mà các yếu tố trên mang đến và cân bằng chúng theo đúng tỷ lệ để đã có được kết quả ước muốn Cái “vibe” của quán cafe đóng một phần cần thiết trong chiến lược thiết kế nội thất bên trong quán. Màu sắc chính là điều đầu tiên mà người mua của các bạn sẽ xem xét chúng rất quan trọng trong những việc truyền tải concept quán, nhưng cùng theo đó bạn cần chọn những phương pháp kết hợp tạo nên tâm trạng mà bạn muốn.Những màu như đỏ và vàng được xem như là những chất kích cầu siêu thị vì chúng tạo sự tạo động lực thúc đẩy trong tâm trí chúng ta. Đây là giữa những Vì Sao tại sao hầu hết mọi DN thực phẩm đều kết hợp những màu sắc này vào thiết kế thiết kế nội thất ở các mức độ khác nhau.Đồng thời, màu sắc cũng sẽ có khả năng khiến người tiêu dùng của bạn mong muốn rời đi nhanh gọn cho nên nếu bạn mong muốn tăng thời khắc xoay vòng bàn, không nên sử dụng vô số những thứ này và nên tránh xa các màu sáng hơn.Thay vào đây hãy hòa trộn chúng với các tông màu nền nhẹ nhàng và thư giãn hơn hẳn như những gam màu pastel. Điều này sẽ tạo ra sự thăng bằng thích mắt và giữ cho sắc tố không ép chế khách hàng.Ánh sáng ảnh hưởng đến thiết kế nội thất bên trong quán cà phê thế nào trong cả khi bạn được thiết kế nội thất bên trong tốt “đẹp nhất quả đất”, nhưng thiết kế ánh sáng không chuẩn có thể làm hỏng mọi thứ.Hãy tránh xa những ánh sáng quá chói và có vẻ không thiên nhiên tự nhiên bởi vì thứ bạn đang nhắm đến là 1 môi trường thoải mái Đèn quá sáng sẽ làm người tiêu dùng của bạn cảm nhận thấy không dễ chịu làm họ mất tập trung vào thức ăn đồ uống. Nếu bạn mong muốn tạo một không gian mộc mạc với ấn tượng độc lạ hãy sử dụng đèn có ánh sáng mờ ảo.
Chúng sẽ tạo nên ra một tâm trạng khiến khách hàng của bạn cảm nhận thấy như họ vừa bước vào trong 1 vùng đất riêng lẻ cách xa thế giới mỗi ngày nhưng hãy bảo đảm rằng vẫn có đủ ánh sáng để họ rất có thể tự do thoải mái nhìn mọi thứ xung quanh Mờ ảo không có nghĩa là tối.Nếu đây không hẳn là kiểu thiên nhiên môi trường quán cà phê mà bạn muốn vậy hãy cố gắng nỗ lực tạo được thứ ánh nắng tự nhiên ban ngày Âm học và Nguyên Nhân tại sao chúng quan trọng ‘Âm thanh’ có cách khiến chúng ta cảm nhận được rất nhiều cảm xúc không giống nhau Bộ não của tất cả chúng ta phản ứng với những loại âm thanh theo một số cách riêng biệt.Đó là Vì Sao tại sao âm học là 1 vấn đề rất cần thiết trong công việc thiết kế nội thất quán cafe. quán cà phê là chỗ mỗi người đến giao lưu hoặc làm việc trong xung quanh vị trí riêng tư, vì vậy không in như quán bar, quán cà phê sẽ không còn lúc nào mở những thứ âm nhạc ầm ĩ.Âm nhạc ồn ào cũng tạo ra xung lực bổ sung cho khoảng trống không gian quán bar và thúc đẩy người mua uống nhiều rượu hơn, nhưng vấn đề này không đúng trong tình huống quán cafe vì vậy bạn cần điều chỉnh âm lượng và lựa chọn một list những bản nhạc nền để vô hiệu hóa sự tĩnh mịch nhưng đồng thời cho phép cuộc chat chit vẫn độc lập ra mắt tâm lý học mùi hương.Yếu tố sau cuối gây ảnh hưởng tác động đến khoảng trống không gian trong quán – mùi hương. ngay cả cách quán cà phê toát ra mùi hương gì cũng sẽ tạo ra những xung động không giống nhau và giải quyết những mục đích không giống nhau một số ít quán ăn được chấp nhận xung quanh vị trí ăn uống của mình có mùi thức ăn vì nó thúc đẩy sự thèm ăn.Đa phần những quán cafe có mùi cà phê thơm ngào ngạt không hẳn vì có rất nhiều cà phê đang rất được pha chế ở đó. Họ làm như thế vì họ có nhu cầu người bên phía ngoài và bên phía trong khao khát một tách coffe bằng cách được gợi nhớ về mùi vị qua mùi hương và sau đó sẽ order thêm.Mùi dưa chuột tạo cảm xúc phòng rộng và thoáng rộng hơn – một mùi hương tiện dụng cho các lúc quán đông khách. mặt khác Vanilla là 1 chất thư giãn và giải trí và làm cho mỗi người muốn ngồi lai rai, nhưng đừng lạm dụng nó vì nó rất có thể gây nên dị ứng hoặc đau đầu.
3. Mối quan hệ Con người-Môi trường (QHCNMT)
Là cách mà con người phản ứng với các yếu tố thiên nhiên và môi trường quanh vùng Chúng quy chế mức độ thoải mái của con người trong những tình huống không giống nhau Để chiếm lĩnh thiết kế nội thất quán cafe tuyệt đối bạn phải cân nhắc những vấn đề này, cũng tương tự siêu thị quán bar hay khách sạn những quán cà phê đều hoạt động nhờ vào vào sự hài lòng của khách hàng.Sự hài lòng trong quán cà phê không chỉ phụ thuộc vào vào món ăn thức uống mà còn phụ thuộc vào vào khoảng trống không gian và môi trường được tạo nên Bầu không khí được gia công tốt nhờ vào vào cách khoảng trống không gian được làm mà các nhà thiết kế thiết kế nội thất bên trong thường xem xét những chu trình QHMTCN này và tối ưu hóa thiết kế dựa trên chúng.Bốn trong số những chức năng của QHMTCN cần phải cân nhắc để có một thiết kế nội thất bên trong quán cà phê tuyệt vời, đó là: Sự êm ấm Sự êm ấm như cái tên của nó là cảm giác như đang trong nhà Điều đó được xúc tiến trải qua các vấn đề như cách bài trí, thẩm mỹ sự tự do thoải mái của khoảng trống không gian quán café cần có một mức độ êm ấm để tạo nên khách hàng cảm xúc tự do thoải mái dễ chịu và thoải mái và để họ tự do thoải mái tiếp tục làm việc của mình.Điều này rất thiết yếu vì người mua dành nhiều thời khắc ở quán cà phê và nếu môi trường tự nhiên không tạo cho người tiêu dùng cảm xúc nghênh đón hoặc đủ tự do các bạn sẽ mất lợi nhuận và cả người mua các nhà thiết kế thiết kế phối kết hợp sự ấm áp trong quán café thông qua nội thất bên trong được, loại kệ gỗ, đèn và vị trí đặt chúng, mức độ thoải mái của đồ nội thất bên trong mà người tiêu dùng ngồi, v.v. Theo 1 cách nào đấy chu trình QHCNMT này là sử dụng bốn yếu tố của môi trường tự nhiên quanh vùng (Màu sắc, Ánh sáng, Mùi hương và Âm thanh) Theo phong cách tạo ra sự kết hợp cảm xúc tương thích ở người tiêu dùng và rung cảm tương thích trong quán cafe Sự đông đúc tiến độ này liên quan tới sự đo lường và tính toán tâm lý cảm giác đông đúc.Thang đo này chỉ mang tính chất chủ quan, nhưng các nhà thiết kế đã Gia Công hóa thiết kế thiết kế nội thất bên trong dựa vào cảm xúc của từng cá nhân tiến độ QHMTCN này chủ đạo quyết định hành động cách sắp xếp của quán cafe toàn bộ mọi thứ không giống nhau từ khoảng trống không gian giữa hai bàn, đến nơi xếp hàng order đồ và nơi nhận đồ ăn sẽ tiến hành tính vào bố cục tổng quan quán cà phê dựa vào thước đo mức độ đông đúc.
Tính riêng tư Như đã lưu ý trước đó những quán café luôn tồn tại những người dân muốn có nhiều tương tác con người và những người dân không còn muốn vấn đề đó cho nên vì vậy việc đã có được thước đo chính xác về sự riêng tư quyết định hành động việc sắp xếp những yếu tố thiết kế nội thất.Sự cân đối phải được tạo ra để đáp ứng cho tất cả hai loại đối tượng người dùng người tiêu dùng vì thế vị trí của đồ nội thất khoảng cách giữa những đồ vật âm lượng nhạc và loại nội thất bên trong được sử dụng sẽ giao hàng cho những nhu cầu riêng tư không giống nhau Bạn có thể lấy một số cảm hứng từ quán Boufe.Đây là 1 quán café có thiết kế tối giản và đơn giản nó vừa có ghế dài và bàn nhóm tại một bên và vừa có bàn quầy dài với những cái ghế đơn cho tất cả những người không thích giao lưu. Sự kết hợp đảm bảo rằng sự riêng tư được duy trì trong lúc thực trạng đông đúc được kiểm soát.Mặc dù có phong thái hay hình dáng như thế nào chăng nữa, thiết kế nội thất bên trong là điều cần thiết khi nói đến ngành công nghiệp nhà hàng siêu thị quán cafe giống như bất cứ lĩnh vực nào khác trong ngành siêu thị nhà hàng hoạt động giải trí dựa vào sự hài lòng của khách hàng và khách hàng cảm nhận thấy thế nào trong cơ ngơi của bạn là yếu tố quan trọng để triển khai hài lòng họ.Do đó thiết kế nội thất của một quán cafe đóng một vai trò quan trọng trong những việc mang tới Trải Nghiệm hoàn hảo nhất cho khách. Hãy tuân theo hướng dẫn trên để có được gia công nội thất bên trong quán cafe chuẩn chỉnh!Xem thêm những thông tin hữu ích dành cho ngôi nhà của bạn tại Tạp chí nội thất.